Chiêm ngưỡng hồ cá chép Nhật trị giá tiền tỷ tại TP.HCM

Hơn 200 con cá chép quý hiếm vừa được đưa từ Nhật Bản sang một khu du lịch mang đậm “chất Nhật” đóng tại địa bàn huyện Hóc Môn (TPHCM). Mỗi con cá chép trong hồ có giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Hồ cá Koi (cá chép Nhật Bản) có giá trị tiền tỷ

Theo đại diện của khu du lịch này, những con cá chép được vận chuyển từ nước Nhật về Việt Nam thuộc dòng dõi cá Koi, loại cá được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tùy vào đặc điểm, chủng loại mà từng con cá Koi sẽ có giá trị riêng, con thấp nhất cũng có giá gần chục triệu đồng, cao nhất lên vài trăm triệu đồng.

“Hiện trong hồ đang nuôi 220 con các Koi, toàn bộ thức ăn của loại cá này được đưa từ Nhật sang và chúng sống trong môi trường nước từ 22 – 24 độ C, phải có hệ thống nước tuần hoàn tự động, không rêu tảo, không tù đọng” - Đại diện này chia sẻ.

Loài cá này được ưa chuộng trên toàn thế giới và được xem là đem lại sự thịnh vượng, giàu có và may mắn

Theo quan niệm của người Nhật Bản, cá Koi là biểu tượng cho sự dũng cảm, khả năng sinh sôi và tuổi thọ, ngoài ra loài vật đem lại sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Bên cạnh đó, người Nhật đã đặt ra những quy cách về gam màu và tên gọi để phân biệt từng chủng loại. Cá Koi Nhật Bản được biết đến với hơn 20 loại nhưng dòng Red Chagoi vẫn được coi là vua của các loại cá Koi.

Trước đây, cá chép Koi được xác nhận có chiều dài gần 2 m và có thể sống trên 200 năm. Tuy nhiên phần lớn cá Koi hiện nay chỉ có thể dài tới hơn 1 m và tuổi thọ từ 60-100 năm tuổi. Nếu cá Koi được nuôi tốt thì đến năm tuổi thứ 8 có thể dài gần 80 cm.

Đàn cá Koi dạo bơi quanh hồ

Việc đảm bảo sức khỏe, duy trì tuổi thọ, màu sắc, vóc dáng của cá Koi, chất lượng hồ nước là những điều mà người chăm sóc cá phải quan tâm hàng đầu. Với công nghệ chơi cá Koi của dân sành chơi thế giới, một hồ cá Koi ngoài trời đòi hòi cần có hệ lọc tuần hoàn chuyên dụng, phải tạo một môi trường nước riêng phù hợp với đặc tính sinh sống và phát triển của loài cá này.

Một số hình ảnh về đàn cá quý hiếm, tiền tỷ đến từ Nhật Bản:

Báo Dân Trí; 19/03/14
Đăng ngày 20/03/2014
Trung Kiên
Nuôi trồng

6 loại cá cảnh dễ nuôi- Mang tài lộc vào nhà!

Các loài cá cảnh đẹp dễ nuôi đang được rất nhiều người tìm kiếm. Ngoài lợi ích mang lại tính thẩm mỹ cho không gian, đặt bể cá hợp phong thủy cũng sẽ giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà.

Cá cảnh
• 10:55 06/01/2023

Nâng tầm "cá đại gia" - Cá chép Koi Việt Nam

Nghề nuôi cá chép Koi đang giúp hàng trăm hộ dân ở Hải Phòng "hái ra tiền". Họ đang ấp ủ chiến lược xuất khẩu, xây dựng thương hiệu cho cá chép Koi Việt Nam.

Cá chép Koi Việt Nam. Ảnh: rare-gallery.com
• 13:43 01/11/2022

Các loại bệnh nấm thường gặp trên cá cảnh

Cá cảnh được xem là một thú vui tao nhã được nhiều người ưa chuộng bởi người ta yêu thích hình dáng và màu sắc bắt mắt, đẹp mắt trong bể nuôi. Nếu nuôi cá cảnh, bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý và cần biết những loại bệnh có thể và thường tấn công cá cảnh mà bạn nuôi.

Bệnh nấm trên cá
• 09:37 07/10/2022

Ngành cá cảnh cần sự tham gia của các nhà khoa học

Cá cảnh Việt Nam đã xuất khẩu sang hơn 60 thị trường và đã hình thành nghề nuôi cá cảnh ở TP.HCM. Nhưng khoa học công nghệ vẫn còn thiếu trong ngành này.

Cá vàng
• 10:46 28/09/2022

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 09:43 17/05/2024

An toàn điện trong nuôi tôm vào mùa mưa

Trong khi những người nuôi tôm đang tìm kiếm cách tối ưu hóa sản xuất và tăng cường năng suất, việc bảo đảm an toàn điện thường bị coi thường hoặc bị xem nhẹ. Tuy nhiên, việc này không chỉ là một vấn đề về tuân thủ quy định mà còn là một yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của ngành nuôi tôm.

An toàn điện
• 10:30 16/05/2024

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn gì?

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn những gì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loài cá, độ tuổi, môi trường ao và nguồn thức ăn có sẵn. Tuy nhiên, nhìn chung, cá ao tự nhiên có thể ăn các loại thức ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc do con người cung cấp thêm.

Cá ngoài tự nhiên
• 09:40 16/05/2024

Độ sâu ao nuôi tôm nói lên điều gì?

Trong ao nuôi tôm, một yếu tố quan trọng thường ít được nhắc đến, nhưng lại vô cùng quan trọng, đó là "độ sâu mực nước". Điều gì làm nên ý nghĩa và tầm quan trọng của độ sâu mực nước ao trong quá trình nuôi tôm? Hãy cùng nhìn sâu vào "lòng" của ao nuôi để khám phá sự ảnh hưởng mà độ sâu mực nước mang lại.

Ao nuôi tôm
• 08:00 16/05/2024

Tăng cường sức khỏe của cá tra thông qua β-glucan trong thức ăn

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng β-glucan trong thức ăn có thể tăng cường khả năng kháng bệnh ở các loài nuôi có tầm quan trọng về mặt thương mại, chẳng hạn như cá chép (Cyprinus carpio), cá hồi vân (Oncorhynchus mykiss), cá hồi Đại Tây Dương (Salmo salar), và cá tráp biển (Sparus aurata) và được sử dụng trong thức ăn thủy sản thương mại.

Cá tra
• 20:48 18/05/2024

Nâng cao năng lực mạng lưới các Khu bảo tồn biển, Vườn Quốc gia và Chi cục Thủy sản

Bình Thuận, từ ngày 15 - 17 tháng 5 năm 2024 – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Hội Thuỷ sản Việt Nam, Cục Thủy sản và Cục Kiểm Ngư, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh Greenhub tổ chức “Họp tham vấn - Tập huấn tích hợp nâng cao năng lực cho Mạng lưới Khu bảo tồn biển (KBTB)/Vườn quốc gia (VQG) và Chi cục Thuỷ sản Việt Nam" tại Mũi Né, Bình Thuận. 

Ông Nguyễn Chu Hồi
• 20:48 18/05/2024

Giải pháp giúp tôm - lúa không bị sốc môi trường đầu mùa mưa

Đầu tháng 5/2024, vùng ĐBSCL xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt làm môi trường nước thay đổi đột ngột, tôm nuôi dễ bị sốc, phát sinh dịch bệnh, nhất là với tôm-lúa diện tích lớn. Cán bộ kỹ thuật nêu những giải pháp giúp tôm không bị sốc môi trường.

Mô hình tôm lúa
• 20:48 18/05/2024

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 20:48 18/05/2024

Công nghệ nuôi tôm ít thay nước: Giải pháp cho nguồn nước ô nhiễm

Trong bối cảnh nguồn nước cấp bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ ít nước và tuần hoàn nước đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng con tôm.

Nuôi tôm công nghệ
• 20:48 18/05/2024